Bí mật đằng sau hạt điều vị nguyên bản từ tự nhiên không dầu, không muối

Vi Vi
Th 2 16/09/2019

“Hãy ăn thức ăn dưới dạng nguyên thủy nhất của nó” chính là cách ăn đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Theo đó, thì người ta sẽ hạn chế ăn những thực phẩm đã qua chế biến chế biến và hạn chế luôn cả việc thêm vào thức ăn các loại gia vị. Do đó, hạt điều rang không dầu không muối ra đời chính là để đáp ứng nhu cầu “ăn sạch” này.
Để có sự đặc biệt này, hạt điều cần được rang với cách đặc biệt nhất.

TẤT TẦN TẬT VỀ CÁC KIỂU RANG ĐIỀU TRÊN THỊ TRƯỜNG:

Hiện nay trên thị trường có 3 kiểu rang điều sau:

  • Rang điều kiểu truyền thống
  • Rang điều bằng chiên và tách dầu ly tâm
  • Rang điều bằng công nghệ hiện đại

RANG ĐIỀU TRUYỀN THỐNG:Chính là cách rang điều từ thuở xa xưa của ông cha để lại với những nguyên liệu thuần tự nhiên và sẵn có đó là RANG ĐIỀU VỚI MUỐI.

Đầu tiên, điều sẽ được xử lý với nước muối. Sau đó phơi khô.

Người ta có một cái chảo cực lớn, cho lửa thật to và rang thật nóng muối ở trong chảo. Khi muối nóng thật nóng rồi, điều đã phơi khô sẽ được cho vào chảo với tỷ lệ điều : muối là 1:1. Bắt đầu rang tới khi hạt điều dậy mùi thơm và có màu nâu sẫm thì tắt chảo, đợi điều nguội thì bắt đầu tách điều khỏi muối. Với cách rang truyền thống thủ công này, hạt điều sẽ có vị bùi bùi của điều và mặn mặn của muối, ăn rất ngon miệng.

RANG ĐIỀU KIỂU CHIÊN, TÁCH DẦU LY TÂM

Lúc này, điều sẽ được ngâm nước sôi sau đó sẽ được chiên dầu liên tục, chiên đến khi hạt điều chín, thơm.

Sau khi hạt điều chín sẽ được tiến hành tách dầu ra khỏi điều bằng một máy tách dầu ly tâm. Điều sau khi tách dầu xong được mang đi làm nguội, đóng gói.

Hạt điều lúc này không bị mặn hay nhạt như cách rang truyền thống, tuy nhiên dù đã tách dầu nhưng với người sành ăn vẫn sẽ cảm nhận được vị ngậy của dầu.

RANG ĐIỀU BẰNG CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI

Công nghệ rang này được xem là tối ưu nhất trên thị trường hiện nay. Gần như giải quyết được những vấn đề mà hai cách rang trên không thể mang đến được.

Công nghệ hiện đại này chính là sử dụng tia hồng ngoại để làm chín hạt điều. Tia hồng ngoại là loại tia phát ra từ nguồn có nhiệt lượng rất lớn, đây cũng là một tia có trong tự nhiên. Ngày nay, chúng ta hẳn không còn xa lạ với tia này khi mà từ y tế đến thẩm mỹ đều sử dụng.

Hạt điều sau khi rang bằng tia hồng ngoại sẽ không có vị mặn như rang muối, không ngậy dầu như chiên và có vị ngon nguyên bản từ tự nhiên của chính hạt điều. Nhất là hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên trong hạt điều được giữ lại trọn vẹn.

Hạt điều rang bằng tia hồng ngoại sẽ không muối, không dầu thì đồng nghĩa với không Cholesterol xấu nên rất tốt đối với mọi người và đặc biệt tốt với những người bị cao huyết áp, tim mạch.

Điều rang bằng tia hồng ngoại phải là hạt điều không vỏ lụa. Sau khi rang, hạt điều có màu vàng nâu rất bắt mắt, lại tiện lợi khi có thể sử dụng ngay mà không phải bóc tách lớp vỏ bên ngoài.

Ở ĐÂU CÓ HẠT ĐIỀU RANG BẰNG TIA HỒNG NGOẠI

Đây là công nghệ hiện đại, nên không được phổ biến bằng hai cách rang bằng muối và chiên. Hiện nay, đơn vị tiên phong sử dụng công nghệ này để rang điều, mang đến những hạt điều vị nguyên bản, hàm lượng dinh dưỡng cực cao chính là HẠT ĐIỀU KHÔNG DẦU, KHÔNG MUỐI, KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN CỦA FAMI NUTS 

Mua hạt điều rang không dầu không muối Fami Nuts ở đâu?

Đặt hàng ngay tại đây hoặc bạn có thế gọi cho vuahat.vn qua hotline: 0869129799

Vuahat.vn là đơn vị phân phối chính thức các sản phẩm của công ty cổ phần nông nghiệp Huỳnh Gia (Huynh Gia Agri). Các sản phẩm được Vuahat giới thiệu đến quý khách hàng cam kết :

- CHẤT LƯỢNG

- UY TÍN

- NGUỒN GỐC RÕ RÀNG

- BỔ DƯỠNG CHO SỨC KHỎE