TOP 4 HẠT ĐIỀU TẨM VỊ NGON BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ MÙA TẾT NÀY

Bảo My
Th 6 02/02/2024

NGUỒN GỐC HẠT ĐIỀU

Cây điều, còn được biết đến với tên gọi "đào lộn hột" (Anacardium occidentale), thật sự có một hành trình lịch sử và phát triển đa dạng trên khắp thế giới. Cây điều có nguồn gốc từ vùng đông bắc Brazil. Trong giai đoạn từ 1560 đến 1565, sau khi các đế quốc thực dân châu Âu khám phá ra châu Mỹ, cây điều được nhập khẩu và truyền bá sang châu Á và châu Phi.

Hiện nay, cây điều được phát triển rộng rãi ở các khu vực có khí hậu nhiệt đới trên khắp châu Mỹ, châu Phi, châu Á và châu Úc. Điều là một loại cây công nghiệp quan trọng, được trồng để lấy nhân hạt chế biến thành thực phẩm.

Cây điều đã được du nhập vào Việt Nam từ những năm 1980. Được chọn làm loại cây công nghiệp đa mục đích, cây điều đã phủ xanh đất trống ở nhiều địa phương, đặc biệt là ở các tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung Bộ như Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, v.v.

Xuất Khẩu Nhân Hạt Điều: Từ năm 2006 đến nay, Việt Nam đã trở thành quốc gia xuất khẩu nhân hạt điều hàng đầu thế giới. Việt Nam đứng ở vị trí thứ ba về diện tích trồng cây điều lớn nhất trên thế giới, sau Ấn Độ và Bờ Biển Ngà.

Những thành tựu trong trồng trọt và xuất khẩu cây điều đã góp phần quan trọng vào nền kinh tế Việt Nam và đặt nước ta vào danh sách những quốc gia hàng đầu về sản xuất và xuất khẩu cây điều trên thế giới.

Nguồn: Wikipedia

TOP 4 HẠT ĐIỀU TẨM VỊ NGON BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ MÙA TẾT NÀY

Trong văn hóa dân gian Việt Nam, hạt điều được coi là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng. Điều này có thể bắt nguồn từ hình dáng của hạt điều, giống như một đồng xu cổ. Đồng thời, hạt điều cũng là một loại hạt có giá trị cao, được coi là một món quà quý giá. 

Nếu hạt điều rang sấy tự nhiên đã quá quen thuộc và có chút ngán, bạn có thể đổi gió với hạt điều tẩm vị ngon miệng, dinh dưỡng, mới nhất từ Faminuts. Cùng Faminuts khám phá Top 4 hạt điều tẩm vị ngon bạn nhất định phải thử trong mùa Tết này.

  1. HẠT ĐIỀU VỊ CAY TỎI ỚT FAMINUTS

Hạt điều vị cay tỏi ớt là một loại hạt điều tẩm vị quen thuộc, được nhiều người yêu thích. Hạt điều được rang chín vàng, thơm ngon, sau đó được tẩm ướp gia vị tỏi ớt. Hạt điều tỏi ớt có vị mặn, cay, thơm ngon, ăn rất kích thích vị giác.

Hạt điều vị cay tỏi ớt được làm từ những hạt điều tươi ngon, chất lượng cao. Hạt điều được rang chín vàng, thơm ngon, sau đó được tẩm ướp gia vị tỏi ớt. Gia vị tỏi ớt thường được làm từ tỏi, ớt, muối, đường,...

Hạt điều vị cay tỏi ớt có vị mặn, cay, thơm ngon, ăn rất hấp dẫn. Hạt điều vị cay tỏi ớt là món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng, thích hợp cho mọi lứa tuổi. Hạt điều vị cay tỏi ớt có thể ăn trực tiếp hoặc dùng để làm bánh, làm salad,...

Hạt điều vị cay tỏi ớt có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hạt điều chứa nhiều protein, chất béo lành mạnh, vitamin, khoáng chất và chất xơ. Tỏi và ớt cũng là những loại thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch, giảm cholesterol, ngăn ngừa ung thư,...

  1. HẠT ĐIỀU PHÔ MAI FAMINUTS

Hạt điều phô mai được làm từ những hạt điều tươi ngon, chất lượng cao. Hạt điều được rang chín vàng, thơm ngon, sau đó được tẩm ướp gia vị phô mai. Gia vị phô mai thường được làm từ phô mai cheddar, kem phô mai, bơ, muối và tiêu.

Hạt điều phô mai có vị béo ngậy, thơm ngon, ăn rất hấp dẫn. Hạt điều phô mai là món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng, thích hợp cho mọi lứa tuổi. Hạt điều phô mai có thể ăn trực tiếp hoặc dùng để làm bánh, làm salad,...

Hạt điều phô mai có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hạt điều chứa nhiều protein, chất béo lành mạnh, vitamin, khoáng chất và chất xơ. Phô mai cũng là một nguồn cung cấp protein, canxi, vitamin và khoáng chất.

Hạt điều phô mai là một món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Hãy thử ngay hạt điều phô mai để cảm nhận hương vị tuyệt vời của món ăn này nhé!

 
  1. HẠT ĐIỀU TOMYUM FAMINUTS

Hạt điều Tomyum là một loại hạt điều tẩm vị có hương vị chua cay đặc trưng của món tomyum Thái Lan. Hạt điều được rang chín vàng, thơm ngon, sau đó được tẩm ướp gia vị tomyum gồm có sả, ớt, me, nước cốt chanh,... Hạt điều Tomyum có vị chua cay, thơm ngon, ăn rất lạ miệng và hấp dẫn. 

Hạt điều Tomyum được làm từ những hạt điều tươi ngon, chất lượng cao. Hạt điều được rang chín vàng, thơm ngon, sau đó được tẩm ướp gia vị tomyum. Gia vị tomyum thường được làm từ sả, ớt, me, nước cốt chanh, đường, muối,...

Hạt điều Tomyum có vị chua cay, thơm ngon, ăn rất hấp dẫn. Hạt điều Tomyum là món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng, thích hợp cho mọi lứa tuổi. Hạt điều Tomyum có thể ăn trực tiếp hoặc dùng để làm bánh, làm salad,...

Hạt điều Tomyum có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hạt điều chứa nhiều protein, chất béo lành mạnh, vitamin, khoáng chất và chất xơ.

  1. HẠT ĐIỀU CƠM DỪA SẤY FAMINUTS

Hạt điều cơm dừa là một loại hạt điều tẩm vị được yêu thích nhất hiện nay. Hạt điều được rang chín vàng, thơm ngon, kết hợp với cơm dừa sấy giòn rụm tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn. Hạt điều cơm dừa có vị ngọt thanh, béo ngậy của cơm dừa, ăn rất lạ miệng và ngon.

Hạt điều cơm dừa được làm từ những hạt điều tươi ngon, chất lượng cao. Hạt điều được rang chín vàng, thơm ngon, sau đó được phủ một lớp cơm dừa sấy giòn rụm. Cơm dừa sấy được làm từ những trái dừa tươi, sau đó được sấy khô ở nhiệt độ cao.

Hạt điều cơm dừa có vị ngọt thanh, béo ngậy của cơm dừa, ăn rất lạ miệng và ngon. Hạt điều cơm dừa là món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng, thích hợp cho mọi lứa tuổi. Hạt điều cơm dừa có thể ăn trực tiếp hoặc dùng để làm bánh, làm salad,...

Hạt điều cơm dừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hạt điều chứa nhiều protein, chất béo lành mạnh, vitamin, khoáng chất và chất xơ. Cơm dừa cũng là một loại thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường năng lượng, giảm cholesterol, ngăn ngừa ung thư,...

Tết này, hãy đổi vị với top 4 hạt điều tẩm vị ngon nhất định phải thử nhé! Hạt điều tẩm vị là món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng, thích hợp cho mọi lứa tuổi. Với hương vị đa dạng, hạt điều tẩm vị sẽ giúp bạn có những giây phút thưởng thức Tết thật trọn vẹn.

Faminuts chúc bạn và gia đình có những ngày Tết thật vui vẻ và nhiều niềm vui!