Hạt hạnh nhân ỉu, bảo quản thế nào để không xảy ra tình trạng này?

Gia Huynh
Th 3 24/08/2021

bao-quan-hat-hanh-nhan

Hạt hạnh nhân ỉu – Vấn đề mà không một tín đồ nào của loại hạt dinh dưỡng này mong muốn xảy ra. Bạn cực thích ăn hạt hạnh nhân? Bạn luôn muốn kiếm tìm cho mình sản phẩm hạnh nhân uy tín, chất lượng nhất? Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng thuận lợi như mong muốn cả. Thậm chí, tình trạng hạt hạnh nhân ỉu xảy ra ngay cả với những sản phẩm chất lượng.

Vì sao vậy? Đó có thể vì quá mải mê thưởng thức mà bạn quên đi cách bảo quản chúng khiến cho hạt hạnh nhân ỉu. Điều này sẽ vô tình làm thất thoát không ít chất dinh dưỡng trong hạnh nhân.

Vậy làm thế nào để tránh xảy ra tình trạng hạnh nhân ỉu? Hạnh nhân rang cũng là một trong những lựa chọn thông minh đấy. Món hạnh nhân rang sẽ khiến bạn mê mẩn cho mà xem. Ngoài ra, còn vô vàn phương pháp hữu hiệu để tránh tình trạng hạnh nhân ỉu. Nào, hãy cùng khám phá bí quyết bảo quản thật tốt hạt hạnh nhân để thơm ngon như thuở ban đầu nhé!

Đôi nét về hạt hạnh nhân

doi-net-ve-hat-hanh-nhan

 

Hạnh nhân, một loại hạt giàu dinh dưỡng cung cấp nguồn năng lượng và dưỡng chất dồi dào cho sự phát triển toàn diện của cơ thể. Là hạt của cây hạnh đào, có tên tiếng Anh là Almond, hạt hạnh nhân là một món ăn vặt được ưa chuộng từ rất lâu có nguồn gốc từ các quốc gia thuộc Trung Đông và Nam Á.

Ở Ấn Độ, hạnh nhân được gọi với cái tên “badam”, là một món ăn tuyệt vời của con người nơi đây. Theo người Ấn, hạt hạnh nhân giúp kéo dài tuổi thọ và nâng cao trí tuệ.

Và cho đến tận ngày nay, sức hút của hạnh nhân vẫn chưa có dấu hiệu vơi bớt. Hạt hạnh nhân được ví như nữ hoàng của thế giới hạt bởi có chứa rất nhiều các vitamin, đặc biệt là vitamin E, protein, chất xơ, các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

Vì thế, không bất ngờ khi hạt hạnh nhân hỗ trợ điều trị nhiều bệnh về da, tóc, xương cực kỳ hiệu quả. Các món ăn giàu dinh dưỡng được chế biến từ hạt hạnh nhân cũng không kém phần hấp dẫn. Có thể ăn sống cùng sữa tươi hay nấu thành sữa hạnh nhân, xay thành bột, hoặc thậm chí là làm kem thoa cơ thể rất hiệu quả.

>>>Xem thêm: Hạt Hạnh Nhân Có Tác Dụng Gì? Mua Ở Đâu Tốt Nhất?

Lý giải nguyên nhân bảo quản kỹ lưỡng sẽ ngăn tình trạng hạt hạnh nhân ỉu xảy ra

Vì hạt hạnh nhân cực kỳ giàu dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, chúng ta có hơn một lý do để bảo quản thật tốt loại thực phẩm “vàng” này. Chất béo trong hạnh nhân vô tình khiến chúng dễ bị oxy hóa dẫn đến mất mát một lượng dinh dưỡng khá lớn nếu để lâu ngoài không khí. Điều này sẽ khiến hạt hạnh nhân ỉu nhanh chóng.

Hạt hạnh nhân là một trong số ít loại hạt dinh dưỡng được Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ đánh giá cao về chất lượng. Đã có không ít các cuộc nghiên cứu chỉ rõ về chỉ số dinh dưỡng cũng như công dụng thần kỳ mà hạt hạnh nhân mang lại. không thể phủ nhận, hạt hạnh nhân là nguồn năng lượng dồi dào, lượng vitamin, protein, chất xơ, chất béo không bão hòa,… cực kỳ tốt cho sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể.

Thêm nữa, tình trạng hạt hạnh nhân ỉu rất dễ xuất hiện nếu bạn không bảo quản kỹ lưỡng. Ngoài ra, hạnh nhân sẽ dễ bị nấm, mốc, ôi thiu, sinh ra nhiều chất gây hại cho cơ thể. Vì thế, không khó hiểu khi hạnh nhân được EU đề ra những chính sách bảo quản kỹ lưỡng loại thực phẩm này.

Khi hạt hạnh nhân ỉu hay bị ôi thiu sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, Mùi vị và hương thơm sẽ bị thay đổi đáng kể làm giảm sự kích thích thèm ăn. Nên chúng ta sẽ dễ dàng loại bỏ những hạt hạnh nhân ỉu, bị ôi một cách lãng phí.

Hạt hạnh nhân ỉu, bảo quản thế nào cho đúng để không rơi vào tình trạng này

Sử dụng các hộp kín để bảo quản hạnh nhân

su-dung-hop-kin-de-bao-quan-hanh-nhan

 

Phương pháp bảo quản này thật đơn giản. Bạn chỉ cần có cho mình một chiếc hộp bằng nhựa hoặc thủy tinh và đổ thật đầy hạt hạnh nhân vào là xong. Cách bảo quản này sẽ giúp bạn giữ được món ăn yêu thích của mình luôn thơm ngon, đậm vị. Không những thế, sẽ sang chảnh hơn rất nhiều khi bạn lựa chọn các lọ thủy tinh để bảo quản thay vì để trong các túi nilon hay túi giấy.

Chú ý là, tuyệt đối không được đẻ hạt hạnh nhân trực tiếp vào tủ lạnh. Điều này sẽ khiến hạt hạnh nhân ỉu với tốc độ chóng mặt đấy. Vì lúc này, hơi ẩm từ tủ lạnh và các thực phẩm khác sẽ nhanh chóng tiếp cận và bám lì trên các hạt dinh dưỡng yêu quý của bạn.

Để tăng hiệu bảo quản tối đa cho hạnh nhân, bạn có thể thêm các túi hút ẩm vào hộp, hũ, lọ. Lúc này, hạt hạnh nhân ỉu không còn là vấn đề quá lo lắng nữa rồi.

Đựng hạt hạnh nhân trong các túi nilon, túi giấy kín

Bạn không có sẵn một cái hộp hay lọ nào? Bạn đắn đo liệu mình có nhất thiết phải mua chúng không? Đừng lo, hãy tận dụng những túi nilon hay túi giấy mà bạn giữ lại sau quá trình đi siêu thị để bảo quản tránh tình trạng hạt hạnh nhân ỉu, bị mốc, bị ôi.

Hạnh nhân rang – Món ăn thơm ngon hết ý

Hạnh nhân rang ư? Bạn không nghe lầm đâu. Đây có lẽ là phương pháp tối ưu nhất đấy. Hạnh nhân rang lại không những ngăn được tình trạng hạnh nhân ỉu mà còn giúp chúng “biến hình” thành món ăn thơm ngon, hấp dẫn hơn hẳn. Hãy bỏ các hạt hạnh nhân ỉu vào chảo nóng rang sơ lại cho nóng. Sau đó, đỏ chúng vào các hộp hay túi nilon, túi giấy để bảo quản lâu dài các hạt hạnh nhân rang này.

Nên lưu ý nữa rằng dù bạn đã bảo quản hạt hạnh nhân trong hộp hay túi nilon, túi giấy kín nhưng hãy để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh cho ánh nắng chiếu trực tiếp nhé! Sự thật là, hạt hạnh nhân ỉu vì để lâu ngoài không khí rất dễ nhiễm nấm mốc xanh chứa nhiều Aflatoxin dễ gây ngộ độc thực phẩm, thậm chí dẫn đến ung thư, cực kỳ độc hại đối với cơ thể.

Mách bạn cách chống cho hạt hạnh nhân ỉu trong từng trường hợp khác nhau

Khi đã mở túi và sử dụng hạt hạnh nhân

su-dung-hop-kin-de-bao-quan-hanh-nhan

 

Lúc này, bạn phải gói lại ngay lập tức và thật kỹ lưỡng. Nếu là hộp hay lọ, phải đậy nắp thật kín. Còn là túi giấy hay nilon thì buộc thật chặt, đảm bảo túi không bị hở hay thủng. Sau đó, có thể mang cất vào tủ lạnh sử dụng dần nhé!

Khi chưa mở túi ra sử dụng hạt hạnh nhân

Điều này thì đơn giản hơn. Bạn chỉ cần lưu ý không cho hạt hạnh nhân tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời là được. Nhiệt độ dưới 40 độ F và độ ẩm tương đối nhỏ hơn 65 phần trăm là được. Bảo quản ở nơi luôn mát mẻ và khô ráo nhé. Có thể khó tin nhưng hạt hạnh nhân luôn giữ được sự thơm ngon, chất lượng như thuở ban đầu trong suốt hai năm đấy.

Khi hạt hạnh nhân đã được chế biến thành các món ăn khác nhau

Lúc này, phải thật chú ý khi bảo quản hạt hạnh nhân. Luôn để hạnh nhân ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và không ẩm ướt. Nếu là hạnh nhân rang bằng chảo hay nướng lại bằng lò nướng thì cần cất giữ vào hộp và túi nilon, túi giấy thật kỹ để tránh hạt hạnh nhân ỉu. Sau cùng thì cất vào tủ lạnh dùng dần. Làm theo phương pháp này khiến tình trạng hạt hạnh nhân ỉu không còn cơ hội để xuất hiện nữa.

Tuy nhiên, dù hạt hạnh nhân bảo quản được dài nhất là hai năm nhưng đừng vì thế mà chủ quan. Cái gì cũng có thời hạn sử dụng nhất định của nó. Chất lượng cũng vậy. Dần già theo thời gian, hương vị thơm ngon của hạt hạnh nhân cũng bớt đi phần nào. Vì thế, hãy sử dụng càng sớm càng tốt món ăn dinh dưỡng tuyệt vời này mỗi ngày nhé!

Trên đây là những chia sẻ chân thành từ FAMINUTS.COM về Cách bảo quản khi gặp tình trạng hạt hạnh nhân ỉu. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đối với bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngần ngại gửi phản hồi để chúng tôi tư vấn kịp thời nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG NGHIỆP HUỲNH GIA – THƯƠNG HIỆU FAMINUTS
•    Trụ sở chính: 80/2 Yên Thế, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
•    Tel: 028.3848 7769
•    Hotline: 0869 129 799 
•    Email: info@huynhgia.vn 
•    Website: www.huynhgia.vn | https://vuahat.vn/
•    Fanpage: https://facebook.com/Faminuts/
•    Chi nhánh Hà Nội: 6 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội
•    Nhà Máy: 109 Vĩnh Phú 40, Thuận An, Bình Dương

>>>Xem thêm: Cách xay quả óc chó thành bột thơm ngon dinh dưỡng