Top 6 thực phẩm ăn sáng lành mạnh để bạn khởi đầu ngày mới

Gia Huynh
Th 3 24/08/2021

thuc-pham-an-sang-lanh-manh

Hầu hết mọi người đều đồng tình rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, vì nó khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể. Nhiều người lựa chọn cho mình các loại thực phẩm ăn sáng khác nhau. Tuy nhiên, có một số thực phẩm ăn sáng như các loại bánh ngọt. Chứa nhiều chất béo bão hòa và đường, đồng thời chứa ít protein hoặc chất xơ. Những chất này không tốt cho cơ thể chúng ta một chút nào.

Vì vậy chúng ta nên chọn lựa những thực phẩm ăn sáng lành mạnh. Giúp cung cấp năng lượng và làm cho một người cảm thấy no và ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều vào cuối ngày. Trong bài viết này, hãy cũng Faminuts.com tìm hiểu về những thực phẩm ăn sáng lành mạnh để có một ngày tuyệt vời.

Tại sao chúng ta cần phải ăn sáng mỗi ngày?

Không phải tự nhiên mà bữa sáng lại được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bữa ăn sáng là bữa ăn đầu tiên sau khoảng thời gian nhịn ăn qua đêm. Nó bổ sung và cung cấp glucose giúp tăng cường năng lượng và dủy trì sự tỉnh táo của bạn. Bên cạnh đó cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết khác để có một sức khỏe tốt.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc ăn sáng mang lại rất nhiều lợi ích. Nó giúp nạp năng lượng và làm khả năng tập trung của bạn. Cùng với đói có thể giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim về lâu dài.

Câu trả lời về việc tại sao chúng ta cần phải ăn sáng mỗi ngày đã có. Tuy nhiên, bất chấp những lợi ích của bữa sáng đối với sức khỏe và tinh thần. Nhiều người trong chúng ta thường không ăn bữa sáng vì nhiều lý do. Tin tốt là trong số những thực phẩm nên ăn vào buổi sáng có rất nhiều thực phẩm giúp bạn dễ dàng ăn sáng hơn. Hãy cùng faminuts tìm hiểu:

Top 6 những thực phẩm ăn sáng lành mạnh:

Mật ong và nước ấm – Thực phẩm ăn sáng lành mạnh thúc đẩy quá trình trao đổi chất

mat-ong-nuoc-am

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng bạn nên bắt đầu ngày mới với một chút nước ấm. Hoặc một bữa ăn nhẹ để quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Sự kết hợp giữa mật ong và nước ấm này được biết là cải thiện tiêu hóa và khả năng miễn dịch.

Khi bạn ăn vào buổi sáng sớm khi bụng đói, nó sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn. Không giống như các thức uống khác, hỗn hợp mật ong, chanh và nước có rất ít calo. Hơn nữa, mật ong giúp tăng cường mức năng lượng của bạn cũng như loại bỏ độc tố.

Ăn sáng bằng các loại hạt và bơ hạt

Ăn sáng bằng các loại hạt là một cách tuyệt vời để có đủ protein. Các loại hạt chứa chất chống oxy hóa, magiê, kali và chất béo có lợi cho tim. Bạn có thể bắt đầu ngày mới với hạnh nhân ngâm. Hạnh nhân ngâm chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết. Khi bạn ngâm chúng, giá trị dinh dưỡng của chúng được nâng cao. Sau một thời gian dài nhịn ăn, bạn nên ăn 5-10 hạt hạnh nhân. Nó cung cấp cho bạn dinh dưỡng vào sáng sớm và cũng giúp cải thiện cảm giác no trong ngày. 

Còn bơ hạt rất linh hoạt trong sử dụng. Mọi người có thể phết bơ lên bánh mì nướng nguyên hạt hoặc cho vào bột yến mạch, sữa chua,..

Các loại bơ hạt tốt cho sức khỏe bao gồm:

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là một thực phầm tuyệt vời khác để ăn vào buổi sáng. Sữa chua Hy Lạp có dạng đặc và chứa nhiều protein hơn sữa chua thông thường. Sữa chua Hy Lạp còn rất giàu canxi và chứa nhiều lợi khuẩn. Nó giúp ích cho hệ thống miễn dịch và hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh.

Bạn có thể kết hợp loại thực phẩm ít chất béo, giàu protein này với các loại thực phẩm khác như quả mọng hoặc bơ hạt.

Bột yến mạch – Thực phẩm ăn sáng lành mạnh và tiện lợi

bot-yen-mach

Bột yến mạch chứa beta glucan, là một chất xơ dày và dính, giúp một người cảm thấy no lâu hơn và cũng có thể làm giảm cholesterol. Một nghiên cứu cho thấy những người ăn yến mạch bữa sáng cảm thấy no hơn và ăn ít hơn vào bữa trưa so với những người ăn thực phẩm khác. Điều này đặc biệt đúng ở những người đang giảm cân.

Chuối 

Chuối là một thực phẩm mang lại sự nhanh chóng và tiện lợi cho bữa sáng. Đây cũng có thể xem là một bữa ăn nhẹ vào giữa buổi sáng để hạn chế cơn đói. Chuối chứa tinh bột kháng. Cơ thể của chúng ta không tiêu hóa được tinh bột kháng. Vì vậy nó đi qua cơ thể dưới dạng không đổi, giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.

Chuối chưa chín chứa nhiều tinh bột kháng hơn chuối chín, và ngược lại chuối chín có nhiều đường tự nhiên hơn. Chuối chứa nhiều kali giúp hỗ trợ huyết áp khỏe mạnh. Chuối là món ăn tuyệt vời với bơ hạt hay kết hợp bột yến mạch hoặc ngũ cốc.

thuc-pham-an-sang-chuoi

Trứng

Trứng là một món ăn sáng phổ biến chứa nhiều protein. Một số người nghĩ rằng trứng không có lợi cho sức khỏe vì chứa nhiều cholesterol. Tuy nhiên, ResearchTrusted Source đã chỉ ra rằng cholesterol trong chế độ ăn uống từ trứng chỉ có tác động ít đến cholesterol xấu, hoặc lipoprotein mật độ thấp (LDL), trong máu.

Một nghiên cứu nhỏ trên cho thấy rằng ăn cả quả trứng và giảm lượng tiêu thụ carbohydrate vừa phải giúp cải thiện mức cholesterol trong máu. Nó cũng làm giảm vòng eo, trọng lượng và mỡ trong cơ thể.

Tóm lại:

Thông qua những loại thực phẩm ăn sáng lành mạnh mà Faminuts giới thiệu. Hy vọng mọi người sẽ lựa chọn cho mình được những thực phẩm tốt nhất để mở đầu cho một ngày mới. Bữa ăn sáng quan trọng không có nghĩa là phải nạp nhiều đường và chất béo, và cũng không tốn nhiều thời gian. Hãy ghi nhớ và thiết lập cho mình chế độ ăn sáng lành mạnh để khởi đầu một ngày mới đầy năng lượng nhé.

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG NGHIỆP HUỲNH GIA – THƯƠNG HIỆU FAMINUTS
•    Trụ sở chính: 80/2 Yên Thế, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
•    Tel: 028.3848 7769
•    Hotline: 0869 129 799 
•    Email: info@huynhgia.vn 
•    Website: www.huynhgia.vn | https://vuahat.vn/
•    Fanpage: https://facebook.com/Faminuts/
•    Chi nhánh Hà Nội: 6 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội
•    Nhà Máy: 109 Vĩnh Phú 40, Thuận An, Bình Dương

>>>Xem thêm: Hạt óc chó có tốt cho bà bầu? Tại sao hạt óc chó bị đắng?